Hướng dẫn Update PLCSIM V13 SP1

Sau khi cài đặt bản PLCSIM V13 SP1 ta sẽ tiến hành update nó lên, vậy sao chúng ta phải update nó lên? Vì nếu không update khi chúng ta mở phần mềm thì nó sẽ hiện ra lỗi như này

Lỗi PLCSIM V13 SP1

Lỗi PLCSIM V13 SP1

Vậy ta phải Update thì mới mở được phần mềm và có mở được phần mềm PLCSIM V13 SP1 thì ta mới có thể mô phỏng được

Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn Update PLCSIM V13 SP1

  • Hãy tải bản Update PLCSIM về Tải tại đây (Hiện tại thời điểm mình đăng bài thì bản update 1 là mới nhất, anh em lập tài khoản rùi tải về nhá)
  • Tải 2 file mà mình tô vàng như hình dưới đây
Update PLCSIM V13 SP1

Update PLCSIM V13 SP1

  • Xong tiến hành cài đặt, chờ load xong và Restart lại máy ( được cái cài phần mềm này restart phê lắm :)) )

Chúc các bạn thành công!!

Mọi thắc mắc vui lòng để lại comment hoặc gửi email qua cho mình, mình sẽ giải đáp cho các bạn. Thân ái!!

 

 

Hướng dẫn Update STEP 7 V13 SP1 / WinCC V13 SP1

Sau khi đã cài được 2 phần mềm đó là : Step 7  và Wincc V13 SP1 các bạn sẽ tiến hành update nó lên để cập nhật chức năng ,fix lỗi và module mới ,nói chung là update là nó phải có cái hơn. Vậy để Update STEP 7 V13 SP1 / WinCC V13 SP1 thì ta phải làm như thế nào?

Mình xin được hướng dẫn các bạn cài đặt như sau:

  • Tải cái Update về Tải tại đây (Lưu ý: Bạn phải có tài khoản trên web Siemens nhá, lập cái còn dùng lâu dài, ai không lập được thì có thể liên hệ với mình qua Email mình sẵn sàng lập cho)
  • Hãy tải 3 file  mà mình đã tô vàng lên (tính tại thời điểm mình post bài này là bản update 8  mới nhất, sau này có thể nhiều bản update nữa nhưng cách tải  vẫn na ná như vậy nhá)
Update 8 step 7 v13 sp1 va wincc v13 sp1

Update 8 step 7 v13 sp1 va wincc v13 sp1

  • Tải xong và chạy file Totally_Integrated_Automation_Portal_V13_SP1_Upd8.exe, chạy xong và Restart lại máy là ô tô kê :))

Chúc các bạn thành công!!

Mọi thắc mắc vui lòng để lại comment hoặc gửi email qua cho mình. Thân ái!!

Hướng dẫn cài đặt phần mềm STEP 7 Professional V13 SP1

Để cài đặt phần mềm STEP 7 Professional V13 SP1 các bạn phải cài phần mềm STEP 7 Professional V13 trước, mình cũng đã có bài hướng dẫn cụ thể để cài phần mềm STEP 7 Professional V13 rồi các bạn có thể tham khảo tại đây Hướng dẫn cài Step7 V13

Và bài này mình sẽ hướng dẫn bạn cài bản SP1

  1. Đầu tiên bạn hãy tải phần mềm Step 7  v13 Sp1 về STEP 7 Professional V13 SP1 (gồm 12 file)
  2. Xong chạy file SIMATIC_STEP_7_Professional_V13_SP1.exe , các bước cài đặt giống như bài hướng dẫn này Hướng dẫn cài Step7 V13
  3. Chờ load xong rồi restart lại máy

Chúc các bạn thành công!!

Mọi thắc mắc xin hãy gửi comment hay qua email mình sẽ giải đáp

Hướng dẫn cài đặt phần mềm STEP 7 Professional V13

Sau đây mình xin giới thiệu các bạn cài đặt phần mềm STEP 7 Professional V13của Siemens một phần mềm khá nặng ,cài đặt lâu và khó mà mình từng gặp. Phần mềm tích hợp các plc khác nhau của Siemens như S7-300/400 , S7-1200/1500..và nhiều module khác nữa, giao diện thân thiện với người dùng, với phiên bản V13 bạn có thể chạy mô phỏng được trên PLC-Sim (bài sau mình sẽ hướng dẫn cài đặt phần mềm này). Vậy chúng ta bắt tay vào cài đặt thôi nào..

  1. Là một phần mềm rất nặng nên máy tính bạn cài đặt cần có cấu hình tối thiểu như sau:
    • Windows 7 Home Premium/Professional/Enterprise/Ultimate SP 1 (32 Bit)
    • Windows 7 Home Premium/ Professional/Enterprise/Ultimate SP1 (64 Bit)
    • Windows 8.1
    • Windows 8.1 Professional/Enterprise

    Note: Không hỗ trợ Microsoft Windows XP.

    Cấu hình tốt nhất để chạy TIA Portal:

    Processor: Core i5-3320M , 3.3 GHz

    RAM: 8 GB

    Screen resolution: 1920 x 1080 px

    (Đây là cấu hình tốt nhất, nếu máy bạn RAM 2 GB, Core i3 vẫn chạy ok), hiện tại chưa hỗ trợ win 10 nên đừng cố cài nhá, muốn dùng thì bạn hãy cài thêm máy ảo thì mới dùng được

  2. Sau khi đã xác định được máy mình phù hợp hay không?? chúng ta bắt đầu tải và cài đặt phần mềm STEP 7 Professional V13, link tải phần mềm Tải STEP 7 Professional V13
  3. Tải xong ta dùng phần mềm giải nén file .ISO rồi tiến hành cài đặt, các bạn hãy làm theo hình dưới đây nhá
Cài đặt phần mềm Tia Portal V13

Cài đặt phần mềm Tia Portal V13

Chờ Load xong rùi ấn Next

Cài đặt phần mềm Tia Portal V13

Cài đặt phần mềm Tia Portal V13

Tiếp tục ấn Next

Cài đặt phần mềm Tia Portal V13

Cài đặt phần mềm Tia Portal V13

ấn Next để tiếp tục cài phần mềm STEP 7 Professional V13

Hướng dẫn cài đặt phần mềm STEP 7 Professional V13

Hướng dẫn cài đặt phần mềm STEP 7 Professional V13

Hướng dẫn cài đặt phần mềm STEP 7 Professional V13

Hướng dẫn cài đặt phần mềm STEP 7 Professional V13

Hướng dẫn cài đặt phần mềm STEP 7 Professional V13

Hướng dẫn cài đặt phần mềm STEP 7 Professional V13

Cài đặt phần mềm plc s-1200

Cài đặt phần mềm plc s-1200

Cài đặt phần mềm plc s7-1200

Cài đặt phần mềm plc s7-1200

Cài đặt phần mềm plc s7-1200

Cài đặt phần mềm plc s7-1200

Đến đây chắc bạn ngủ được một giấc rồi chứ nhỉ :)), sau khi load xong bạn ấn Skip License Keys ,chúng ta sẽ Crack sau.

Chúc bạn thành công!! Mọi thắc mắc vui lòng hãy gửi Email , mình sẽ hỗ trợ cài đặt

Hỗ trợ trực tuyến về PLC

Website Chia sẻ PLC trực tuyến hỗ trợ bạn đọc các vấn đề liên quan tới PLC: Cách sử dụng phần mềm PLC, Học PLC miễn phí,Tài liệu PLC …..Những bạn có câu hỏi xin gửi vào đường link phía dưới câu hỏi của bạn sẽ được giải đáp trong thời gian sớm nhất

👉 Gửi câu hỏi

Bạn đọc vui lòng gửi chi tiết câu hỏi, copy nội dung lỗi hoặc thông tin kèm theo hình ảnh mịnh họa nếu có bằng cách chụp màn hình Paste vào Paint lưu vào màn hình sau đó Upload lên để được hỗ trợ nhanh nhất.

Trân trọng cảm ơn!
Mạnh Tuấn